การลงพื้นที่วิจัยของโครงการที่ 1.3

คณะผู้วิจัยโครงการการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำโดย ผศ.ดร.ฐิติรัตน์ ปั้นบำรุงกิจ หัวหน้าโครงการย่อยที่ 1.3 การจัดตั้งศูนย์อ้างอิง และวิจัยฐานข้อมูลทางภูมิศาสตร์ เศรษฐกิจสังคมและวัฒนธรรมฯ

พร้อมด้วย อ.ดร.วัชรพงศ์ รติสุขพิมล และศาสตราจารย์นายสัตวแพทย์ ดร.มงคล เตชะกำพุ  ตัวแทนจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อบูรณาการโครงการต่างๆใน จ.น่าน เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน โดยท่านมอบหมายให้รองผู้ว่าฯ นายวัชรพงษ์ โพธิ์สูง เป็นตัวแทนเพื่อร่วมหารือเกี่ยวกับการประสานไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องในจังหวัดน่าน เพื่อสนับสนุนการให้ข้อมูลในการดำเนินโครงการฯ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.30- 14.30 น.

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ส.ค. 2562 ผศ.ดร.ฐิติรัตน์ ปั้นบำรุงกิจ และ ศ.นส.ดร.มงคล เตชะกำพุ เข้าพบนายชนาธิป เสมแย้ม นายอำเภอปัว เพื่อหารือและชี้แจงแนวทางในการดำเนินโครงการที่ 1.3 การจัดตั้งศูนย์อ้างอิง และวิจัยฐานข้อมูลทางภูมิศาสตร์ เศรษฐกิจสังคมและวัฒนธรรมฯ จากนั้นเข้าร่วมประชุมกับ ผอ.ศูนย์กศน.ปัวและบุคลากร เรื่องการขอความร่วมมือในการเก็บข้อมูลของโครงการในพื้นที่อำเภอปัว หลังจากนั้นในช่วงบ่าย คณะทำงานได้เดินทางเข้าพบและหารือกับนายภูเบศ พุฒิรัตนาพร นายอำเภอท่าวังผา เพื่อขอความร่วมมือในการเก็บข้อมูลของหมู่บ้าน

วันเดียวกัน อาจารย์ ดร.ชนิตา ดวงยิหวา คณะทำงานโครงการฯ เดินทางเข้าพบท่านนายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ และเก็บข้อมูลกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน

วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2562 คณะทำงานผู้วิจัยโครงการที่ 1.3 การจัดตั้งศูนย์อ้างอิง และวิจัยฐานข้อมูลทางภูมิศาสตร์ เศรษฐกิจสังคมและวัฒนธรรมฯ ภายใต้โครงการการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แบ่งทีมเพื่อติดต่อประสานงานและเก็บข้อมูลในอำเภอต่างๆ โดยแบ่งออกเป็น 3 ทีม ดังนี้

    ทีมที่ 1 ผศ.ดร.ฐิติรัตน์ ปั้นบำรุงกิจ พร้อมคณะทำงานเข้าร่วมประชุมกับท่านนายอำเภอ ปลัดอำเภอและผู้ใหญ่บ้านทั้ง 25 หมู่บ้านในอำเภอสองแคว เพื่อชี้แจงโครงการและทำความเข้าใจแบบสอบถาม พร้อมทั้งเก็บข้อมูล

    ทีมที่ 2 อ.ดร.ชนิตา  ดวงยิหวา และคณะทำงานได้ลงพื้นที่เข้าพบนายอำเภอเพื่อชี้แจงและเก็บข้อมูลแบบสอบถามของหมู่บ้านใน อ.ทุ่งช้าง

    ทีมที่ 3 นำโดย รศ.ดร.พรรณี ชีวินศิริวัฒน์ และอ.ดร.วัชรพงศ์ รติสุขพิมล พร้อมคณะ ติดต่อชี้แจงกับนายวิศิษฐ์ ทวีสิงห์ นายอำเภอเมืองน่าน  จากนั้นลงพื้นที่อ.สันติสุข เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับตัวแทนหมู่บ้านและเก็บข้อมูลแบบสอบถาม

Leave a comment